Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

Vài lời về công việc

Công việc của tôi hiện tại là gì? Có thể trả lời đơn giản là copy right.
Chi tiết là những sản phẩm nhựa, chì hay silicon...
Nói là làm việc với file scan 3D vậy thôi. File scan 3D đó là các đường zic zắp, nhìn mờ con mắt luôn. Không phải là file có các mesh hay lưới điểm. Công ty có máy scan 3D mà vẽ lại cũng mất thời gian và thiếu chính xác.
Khi phải tạo 3 mặt phẳng vuông góc sau đó mới làm tiếp được. Thanh công cụ sử dụng chủ yếu là Style, và cách chỉnh sửa thì ôi thôi lâu và khó khăn. Để tạo được bề mặt trơn láng mà không dùng các hiệu chỉnh của Style thì ngồi cả tuần cũng không vẽ được chi tiết nào àh.
Làm việc ở đây (công ty hiện tại) không có nhiều quyền lợi, nhưng thỏa mái về thời gian và có khả năng học kinh nghiệm của người đi trước. Tuy nhiên rất khó khăn để tồn tại và ở lại nơi đây. Vì đây là ngoại ô nên
muốn vui chơi cũng khó, muốn nâng cao trình độ cũng khó. Nói chung đây là nơi bắt đầu cho những ai thích sự yên tĩnh và không bon chen với các ồn ào của xã hội. Có thể tôi không là gì hết, nhưng hiện tại tôi có một công việc để làm và có thể nuôi một sự hi vọng nào đó cho tương lai xa vời kia.
Tôi không có chức danh hay cấp bậc gì hết, nhưng tôi vẫn yêu thích công việc này, được làm việc với PRO/E và hiểu sơ sơ về cách người ta kiếm tiền. Rất đơn giản nhưng cũng không phải là dễ dàng.

Không có nhận xét nào: